Cẩm Nang | TRẺ BỊ SỐT ĐI NGOÀI NÔN TRỚ LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

TRẺ BỊ SỐT ĐI NGOÀI NÔN TRỚ LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Khi phát hiện những triệu chứng ở trẻ như bé sốt cao đi ngoài , trẻ bị nôn và tiêu chiến, trẻ đi ngoài nhiều lần trong ngày,.. bố mẹ cần chú ý theo dõi và có chế độ chăm sóc trẻ sao cho phù hợp . Vậy cách nhận sốt tiêu ở trẻ em là gì? Ra sao điều chỉnh? Mời mẹ cùng theo dõi tại đây!

Những điều cần biết khi sốt cao đi ngoài

Số và đi ngoài là 2 đặc điểm dễ nhận biết nhất của bệnh tiêu cấp. Tiêu dao cấp ở trẻ em có thể xảy ra trong khoảng thời gian ngắn 2-3 ngày, tuy nhiên cũng có những trường hợp kéo dài từ 1 – 2 tuần.

Ngoài ra còn có các dấu hiệu khác của bệnh tiêu cấp đó là trẻ sốt cao hoặc sốt nhẹ, đi ngoài nhiều lần (trong 3 lần/ngày), phân tách, nhiều nước, triệu chứng đi kèm như đau bụng, nôn khan, trả lời, bỏ bú…

Nguyên nhân chủ yếu của sốt tiêu chảy ở trẻ em là do nhiễm khuẩn, nhiễm trùng nhiễm trùng. Mặt khác, hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ còn yếu nên dễ dàng tạo ra mầm bệnh tấn công. Vi khuẩn xâm nhập vào hệ tiêu hóa gây rối loạn khu vực, đồng thời sinh ra các loại độc tố tạo cơ hội trẻ phản ứng lại, do đó xảy ra hiện tượng sốt tiêu kiếm, nôn độc. Trẻ có thể bị nhiễm vi khuẩn đường lòng từ việc uống sữa mẹ bảo quản không đúng cách, bảo vệ sinh bình sữa không cẩn thận, thói quen quen thuộc, dưỡng đồ của trẻ… tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Nguyên nhân chủ yếu của sốt tiêu sống ở trẻ em là do nhiễm khuẩn khuẩn

Trẻ nhỏ dễ bị nhiễm khuẩn đường ruột gây sốt rét

Số trung bình ở trẻ em có nguy hiểm không?

Theo thống kê, với trẻ dưới 3 tuổi, trung bình mỗi năm sẽ mắc 1-2 tiến độ. Nếu được chăm sóc tốt, hiện tượng đi ngoài nôn trớ kèm sốt ở trẻ sẽ hạn chế điểm trong vài ngày. Nhưng ngược lại, nếu không được theo dõi và chăm sóc đúng cách, bệnh sẽ kéo dài và rất dễ gặp phải các biến nguy hiểm như mất nước, co giật, rối loạn hấp thu, suy dinh dưỡng, thậm chí có thể nguy hiểm go to the network feature.

Phần lớn trẻ tử vong làm tiêu cầu cấp dưới 1 tuổi và tập trung chủ yếu tại những nước đang phát triển, có chế độ chăm sóc y tế nhưng hạn chế. Ngoài ra, nếu trẻ được tiêu chảy thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cản trở sự hấp thu dinh dưỡng cũng như hoạt động thường ngày của bé.

Điều trị khi sốt cao đi ngoài như thế nào?

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Với trẻ còn bú mẹ, trong sữa mẹ có kháng thể giúp bảo vệ đường tiêu hóa của trẻ trước sự xâm nhập của vi khuẩn. Vì vậy, khi thấy trẻ có dấu hiệu sốt kèm tiêu chung, mẹ vẫn nên cho bé bú bình thường và tăng dần cữ bú. Thêm nữa, mẹ cũng giúp ngăn tình trạng mất nước khi bé bị sốt và đi ngoài nhiều lần. Mẹ cần lưu ý vệ sinh đầu ti thật sạch sẽ trước khi cho bé bú để hạn chế vi khuẩn xâm nhập.

Với trẻ bắt đầu ăn dặm, mẹ cần chú ý lựa chọn các loại thực phẩm và có cách biến phù hợp để trẻ dễ ăn. Cần áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, giàu vitamin, chất xơ và chất khoáng để đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Không nên cho trẻ ăn các loại thực phẩm nhiều chất béo, đồ tanh, nước ngọt… Thức ăn của trẻ cần được chế độ biến đổi ở dạng mịn, mềm, dễ tiêu hóa. Chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày. Để biết rõ thêm thông tin về chế độ ăn uống của trẻ bị sốt thì bạn có thể tham khảo bài viết này: Trẻ Bị Sốt Nên Ăn Gì Nhanh Khỏi?

Bổ sung nước và cân bằng điện

Trẻ bị sốt đi ngoài nôn trớ cơ thể mất đi một lượng nước đáng kể. Điều này có thể tạo cơ sở trẻ suy yếu, người lừ đừ, mắt trũng, than phiền không chịu bú. Nguy hiểm hơn, khi trẻ bị mất nước nặng mà không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Bù nước cho bé bằng cách nào? Bố mẹ có thể cho bé uống nước lọc, nước cháo cháo, nước hoa quả và các dịch dịch điện như oresol theo hướng dẫn sử dụng.

Theo dõi nhiệt độ khi trẻ bị sốt và sốt

Thường xuyên đo nhiệt độ của trẻ khi sốt

Uống thuốc hạ sốt

Nếu trẻ sốt lên tới 38,5 độ, bố mẹ hãy cho trẻ uống thuốc hạ sốt đồng thời áp dụng các phương pháp làm mát từ bên ngoài như chườm khăn, lau người… để giúp con hạ thân nhiệt. 

Tuyệt đối không tự ý cho trẻ uống thuốc cầm tiêu chiến khi bé bị sốt tiêu vì loại thuốc này không có tác dụng kháng virus – nguyên nhân gây sốt tiêu chảy. Với sức đề kháng còn non yếu, bố mẹ phải thật trân trọng trước khi muốn dùng bất kì loại thuốc nào cho trẻ.

Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp uống thuốc hạ sốt nhưng không hết thì bài viết sau đây có thể hữu ích cho bạn: Trẻ sốt khi nào cần đi bệnh viện

Trên đây là một số thông tin các bậc cha mẹ cần biết khi thấy sốt cao đi ngoài, nôn nao. Khi thấy trẻ có dấu hiệu tiêu chảy kèm sốt, bố mẹ nên nhanh chóng xử lý bằng các phương pháp trên và thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của con thường xuyên nhé!

Nguồn tham khảo:

https://alittleitalian.com.vn/cho-chu-quan-khi-tre-so-sinh-bi-sot-kem-tieu-chayce1w7k/

https://www.duocphamvinhgia.vn/tre-so-sinh-bi-sot-va-tieu-chay/

Các bài viết khác

NHỮNG THÓI QUEN TAI HẠI HÀNG NGÀY CÓ THỂ KHIẾN BẠN BỊ ĐAU ĐẦU

Khi bạn đang bị đau đầu, bạn thường rất hay nghĩ đến tình huống xấu nhất. Mặc dù các cơn đau đầu...

SỐT TIÊU CHẢY CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH CHỮA

Sốt cao đi ngoài (tiêu chảy) khá phổ biến, khiến người bệnh chán ăn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể... Vậy đặc...

TÌM HIỂU VỀ ĐAU ĐẦU CĂNG CƠ: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH HẠN CHẾ

Đau đầu căng cơ là một loại đau đầu căng thẳng có liên quan đến việc các cơ ở đầu bị siết...

SỐT ĐAU HỌNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT Ở NGƯỜI LỚN

Sốt đau họng tuy rất phổ biến, nhưng không phải ai cũng hiểu về các triệu chứng cũng như cách khắc phục...

Tìm hiểu những cách giảm đau nhức nhanh chóng và hiệu quả

Cơn đau nhức khiến người bệnh rất khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Cơn đau có...

Mách bạn những cách trị đau răng tại nhà hiệu quả

Khi bị đau răng, bạn nên tìm đến nha sĩ càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn chưa hẹn lịch được...