Cẩm Nang | BỐ MẸ NÀO CŨNG TRẢI QUA 3 NHIỆM VỤ DƯỚI ĐÂY KHI Ở NHÀ CÙNG BÉ

BỐ MẸ NÀO CŨNG TRẢI QUA 3 NHIỆM VỤ DƯỚI ĐÂY KHI Ở NHÀ CÙNG BÉ

Thời gian nghỉ hè, cả gia đình có nhiều thời gian bên nhau hơn, nhưng đồng thời bố mẹ cũng phải đảm đương nhiều trọng trách hơn trước. Các bậc phụ huynh sẽ phải “biến hóa” như thế nào để có thể vừa là “sân chơi” đầy bổ ích, vừa là gia sư tận tâm hay bác sĩ “mát tay” tại gia? Cùng khám phá những vai trò kể trên cùng bí quyết nhỏ mà có võ qua bài viết dưới đây!

Một gia sư tại “trường học” vui vẻ

Thường ngày, các bậc phụ huynh ít khi có đủ thời gian để sát sao hướng dẫn con cái trong hành trình tìm tòi và tiếp thu kiến thức. Giờ đây, quãng thời gian nghỉ hè ở nhà chính là cơ hội để bố mẹ có thể hóa thân thành những người thầy, người cô giúp con học tập theo cách sáng tạo. Những bài tập khô khan thông thường có thể được linh hoạt thay thế bằng các trò chơi giải đố, sơ đồ tư duy rực rỡ sắc màu tạo cảm hứng học tập cũng như kích thích khả năng sáng tạo cho con. Khoảng thời gian này cũng sẽ giúp bố mẹ thấu hiểu hơn những trở ngại con gặp phải trong quá trình học tập. 

Một “sân chơi” gia đình đầy cảm xúc

“Đã bao lâu rồi bố mẹ chưa dành một ngày bên con không điện thoại, không công việc?” Câu hỏi tưởng đơn giản này thực tế lại không dễ trả lời, nhất là khi dòng chảy xô bồ của cuộc sống lấy đi những phút giây quý báu gia đình sum họp bên nhau. Dẫu biết gánh nặng cơm áo gạo tiền chẳng bao giờ nguôi, bố mẹ cũng nên sắp xếp một khoảng thời gian cố định trong ngày để gắn kết tình cảm với con cái. Bởi lẽ với bé, hàng trăm món đồ chơi đắt tiền cũng chẳng thể quý giá bằng khoảnh khắc vui đùa cùng bố mẹ. “Sân chơi” gia đình còn giúp bé nâng cao khả năng giao tiếp và hình thành một phần tính cách của con trong tương lai. 

Bố mẹ vui đùa cùng trẻ

Chẳng cần gì phức tạp, những trò chơi đơn giản khi bố mẹ hóa thân thành máy bay, xe hơi cũng đủ giúp bé yêu cười suốt tối

Một bác sĩ tại “bệnh viện” tại gia

Thời điểm dịch bệnh hoành hành, kết hợp với khí hậu giao mùa mang tới vô vàn nguy cơ lây nhiễm bệnh cho các thành viên trong gia đình. Nếu gặp phải các triệu chứng như ho nhiều, sốt cao, bố mẹ cần đưa bản thân hoặc con cái đi khám tại các cơ sở y tế để xác định chính xác nguyên nhân. Trong trường hợp gặp phải những triệu chứng cảm sốt thông thường như nhức đầu, đau họng, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể tự hóa thân thành bác sĩ “mát tay” để tự chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Một tủ thuốc đầy đủ sẽ là đồ nghề không thể thiếu để bố mẹ kịp thời ứng biến trước những tình huống trên. Các bậc phụ huynh hãy “bỏ túi” những gạch đầu dòng dưới đây để chọn và sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả: 

Thành phần thuốc – an toàn là trên hết

Khi lựa chọn bất cứ một loại thuốc nào, bố mẹ cần lưu ý tìm hiểu thành phần chính, phụ có phù hợp với người sử dụng hay không. Chẳng hạn, đối với các loại thuốc giảm đau hạ sốt hiện nay, Paracetamol là thành phần có đặc tính an toàn ngay cả khi dùng với trẻ dưới 1 tuổi, theo khuyến cáo của WHO.

Các loại thuốc giảm đau của Hapacol

Các loại thuốc giảm đau, hạ sốt với thành phần chính Paracetamol từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ thuốc của nhiều gia đình Việt

Xuất xứ và chứng nhận – bảo chứng cho chất lượng 

Các chứng chỉ trong nước và quốc tế chính là bảo chứng danh giá cho chất lượng dược phẩm mà người dùng có thể tham khảo. Một trong những tiêu chuẩn dược khắt khe bậc nhất là JAPAN-GMP – tiêu chuẩn thực hành sản xuất thuốc của Nhật Bản được thiết lập từ năm 1974. Tại Việt Nam, thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol là cái tên mà bố mẹ có thể tin tưởng với chứng nhận JAPAN-GMP kể trên. Chưa kể, thương hiệu thuốc với chất lượng Nhật Bản này có mức giá hợp lý chỉ bằng một nửa so với thuốc tương đương, được nhập khẩu. 

Định dạng và liều lượng dùng –  tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng

Hiện nay, không ít gia đình vẫn sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt không chuẩn liều, dẫn đến tình trạng bệnh không được điều trị dứt điểm hoặc phải đối mặt với tác dụng phụ. Bởi vậy, tùy theo từng thể trạng các thành viên theo độ tuổi, cân nặng, bố mẹ có thể chọn thuốc được bào chế chuẩn liều với 80mg, 150mg, 250mg, 325mg và 650mg như của Hapacol.

Hapacol 650 đang dần “soán ngôi” liều 500mg quen thuộc

Hapacol liều 650mg Paracetamol đang dần “soán ngôi” liều 500mg quen thuộc nhưng không còn phù hợp với tầm vóc người Việt hiện đại

Với danh mục 23 sản phẩm đa dạng, bố mẹ có thể chọn lựa thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol được “cá nhân hóa” cho từng vấn đề chuyên biệt. Tiêu biểu: Hapacol 650mg phù hợp với tầm vóc người Việt hiện đại, Hapacol Extra 650 Extra kết hợp với cafein giúp duy trì tỉnh táo, Hapacol CS Day kết hợp với phenylephrin chuyên trị các triệu chứng sổ mũi hay Hapacol cốm sủi bọt vị cam dành riêng cho trẻ nhỏ. 

Với những bí quyết hữu ích trên đây, hy vọng bố mẹ có thể tìm ra những giải pháp cho riêng mình để đảm đương nhiều trọng trách tại gia. Dù ở vai trò nào, hãy nhớ rằng sức khỏe, nụ cười là yếu tố quan trọng nhất để “sân chơi” gia đình luôn tràn đầy hứng khởi, bố mẹ nhé! 

Hapacol 650

“Hapacol 650 tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản – phù hợp với người Việt Nam” được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang. Hapacol thuộc top 3 thương hiệu thuốc giảm đau hạ sốt dẫn đầu thị trường Việt Nam. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. 

GPQC: 0574/14/QLD-TT. 

Website: https://hapacol.vn/ 

Tìm hiểu thêm về tiêu chuẩn JAPAN-GMP tại: http://JAPANgmp.dhgpharma.com.vn/vi/ 

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Các bài viết khác

TOP 5 các bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ em

Các bệnh truyền nhiễm như bệnh tay chân miệng, bệnh sởi, sốt xuất huyết, bệnh cúm hay bệnh thủy đậu gây ảnh...

[Giải đáp] Trẻ bị tay chân miệng có tắm được không?

Trẻ bị tay chân miệng có tắm được không là mối quan tâm của nhiều người. Để cải thiện bệnh và giảm...

8 BÍ KÍP GIẢM ĐAU, HẠ SỐT NHANH CHÓNG NGAY TẠI NHÀ

Những triệu chứng đau nhức, cảm cúm có thể là “vị khách không mời” làm gián đoạn khoảng thời gian vui chơi,...

3 LỜI KHUYÊN GIÚP BỐ MẸ LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Quán xuyến nội trợ, hoàn thiện việc công sở và vui chơi hết mình cùng con cái trong từng khoảnh khắc bên...

4 LOẠI THUỐC NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ TRONG TỦ THUỐC GIA ĐÌNH

Một tủ thuốc gia đình với các loại thuốc cần thiết sẽ giúp bạn xử lý các bệnh “trái gió trở trời”...

CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC VÀ SAU KHI TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19?

Trước tiêm chủng không nên dùng thuốc giảm đau hạ sốt, nhưng sau tiêm nếu sốt từ 38,5 độ C hoặc đau...