Cẩm Nang | Ngô Thanh Vân kể chuyện ‘muốn làm phim hay phải lì đòn’

Ngô Thanh Vân kể chuyện ‘muốn làm phim hay phải lì đòn’

PNO – Ngô Thanh Vân chia sẻ về những pha “lì đòn” nhất của bản thân khi đóng phim không cần cascadeur, cho đến hiện tại gánh sản suất 2 “bom tấn” cùng lúc.

Sau khi gây bão mạng xã hội với những thông tin hé mở đầu tiên về Vinaman, Ngô Thanh Vân cho biết đang bước vào giai đoạn nước rút để bom tấn sớm bấm máy. Hai buổi casting gần 1.000 ứng viên dường như chưa đủ, khi cô cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm những gương mặt ứng viên sáng giá cho màn catsing sắp tới.

Ngô Thanh Vân và ê-kíp cũng đang gấp rút tìm kiếm những địa điểm thích hợp, chuẩn bị bối cảnh, thiết kế phục trang… để quay bộ phim siêu anh hùng này. Cô hé mở, địa điểm quay chủ yếu tại Sài Gòn, một số cảnh phải đi tỉnh. Phần kịch bản, Ngô Thanh Vân luôn đặt ra yêu cầu kịch bản hoàn hảo nhất. Cô sẵn sàng viết đi, viết lại đến khi hài lòng với sản phẩm.

Sau khi chốt đủ phân cảnh kịch bản, dàn diễn viên sẽ được tham gia đào tạo trước khi quay 1-2 tháng. Dự kiến, phim sẽ khởi quay trong 3 tháng, bắt đầu từ tháng 2/2021

Ngô Thanh Vân bận rộn với công việc

Ngô Thanh Vân cặm cụi sửa kịch bản Vinaman. Ảnh: nhân vật cung cấp

Cùng lúc, Ngô Thanh Vân cũng đang tất bật khởi quay Thanh Sói. Đồng thời làm nhà sản xuất cho hai bom tấn hành động, đối với Vân, thực sự là một đòn cân não. Nếu Vinaman chính là bom tấn siêu anh hùng, mang bản sắc dân tộc ở tầm cỡ quốc tế, thì Thanh Sói là lò luyện tạo nên thế hệ đả nữ kế thừa của Vân. Cả hai tâm huyết của cô đều sẽ ra rạp vào năm 2021.

Những ngày này, lịch làm việc của Ngô Thanh Vân hết sức dày đặc, di chuyển liên tục đến các phim trường. Cô cho biết, liên tiếp hứng chịu những cơn đau đầu dai dẳng. Thế nhưng, Ngô Thanh Vân vẫn nhận mình “lì đòn” bởi đã quen với áp lực, chấn thương công việc.

“Dù làm diễn viên hay nhà sản xuất, tôi đều tâm niệm phải luôn giữ cho mình thể lực mạnh mẽ và trí lực tỉnh táo nhất, nếu không sẽ làm gián đoạn cả đoàn phim. Tuyệt đối không để cơn đau làm đam mê trì hoãn, càng không thể để mọi người dừng lại chờ mình. Vậy nên, lúc nào tôi cũng thủ sẵn vài vỉ giảm đau trong túi, lỡ đau đầu quá thì uống rồi nhanh chóng lao vào công việc”, Vân bộc bạch

Ngô Thanh Vân thảo luận cùng ê-kíp

Ảnh: nhân vật cung cấp

10 năm đóng phim với 6 vai đả nữ để đời, Vân tự tin nắm trong tay nhiều bí quyết chế ngự cơn đau. Cô từng tham vấn bác sĩ không ít loại thuốc để giảm nhanh cơn đau, nhưng đến khi dùng Hapacol 650, Vân đã chọn loại này. Liều 650mg paracetamol vừa đủ với thể trạng Vân và đa số người Việt, khiến cơn đau khuất phục nhanh chóng mà không sợ quá liều.

Vinaman được Ngô Thanh Vân ấp ủ suốt 4 năm qua, bắt tay vào thực hiện hơn 2 năm. Nhân kể chuyện làm bom tấn siêu anh hùng, đả nữ cũng tiết lộ nhiều pha “lì đòn” hơn thế hai năm trước, khi vừa sửa kịch bản Vinaman, vừa tham gia đóng Hai Phượng.

Ngô Thanh Vân nhớ lại: “Cảnh rượt đuổi ở Sa Đéc mở màn phim, tôi té đập vào mạn thuyền suýt bể xương đầu gối, đau đến ngất đi. Cảnh ném xuống sông, uống no nước rồi nhiễm lạnh. Cảnh kết phim đối mặt với trùm, tôi quay liên tục 17 tiếng đến mức cơ thể cạn kiệt sức lực, đầu ra lệnh phải làm lại đi, đánh tiếp đi, nhưng tay chân không thể nhúc nhích nổi. Nói chung, muốn làm phim hành động hay thì phải lì đòn”.

Ngô Thanh Vân sử dụng hapacol 650

Ảnh: nhân vật cung cấp

Chính Ngô Thanh Vân cũng không thể nhớ hết những lần gặp chấn thương trên phim trường, bởi 90% các cảnh đều không dùng cascadeur. Trong một lần đóng phim tại Anh, Vân hóa cung thủ, không may dây cung đứt văng vào mũi khiến cô bị thương. Song không để làm chậm tiến độ của đoàn phim, đả nữ dùng ngay thuốc giảm đau để tiếp tục diễn xuất. Viên thuốc “nhỏ nhưng có võ”, không ít lần giúp cô bắt kịp công việc dù đóng phim trong hay ngoài nước.

Đối với Vinaman, Ngô Thanh Vân cũng động viên anh em diễn viên trong đoàn nỗ lực hết sức có thể để cống hiến cho khán giả những cảnh quay mãn nhãn. Dù chuẩn bị tinh thần và thể lực, thêm thuốc men và đội ngũ y tế 24/7, song các cảnh quay hành động chắc chắn sẽ khiến diễn viên bầm dập nhiều. Vì vậy, cô đã chuẩn bị đủ thuốc giảm đau như Hapacol 650 để phòng hờ cho cả đoàn phim.

Hapacol 650 với hàm lượng 650mg paracetamol, điều trị các triệu chứng đau do đau đầu, đau nửa đầu, đau răng, đau nhức do cảm cúm, đau họng, đau nhức cơ xương, đau do viêm khớp, đau sau khi tiêm ngừa hay nhổ răng. Chống chỉ định: Quá mẫn cảm với một trong các thành phần của thuốc, người bệnh thiếu hụt glucose-6-phosphat dehydrogenase. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Hapacol 650 - Bí quyết giảm đau nhanh chóng của Ngô Thanh Vân
Hapacol 650 được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn quốc tế (tiêu chuẩn Nhật Bản Japan-GMP).

Sản phẩm sản xuất và phân phối bởi Công ty cổ phần Dược Hậu Giang.

288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Liên hệ: 0292 3891 433

Các bài viết khác

‘Ngọt lịm’ bộ ảnh mẹ chăm con sốt khi trời trở lạnh

Từ chiếc ôm trìu mến, miệng thổi trán nóng đến ly thuốc ‘37 độ’..., chỉ có Mẹ mới làm nên những điều...

Mỗi khi con sốt, Hapacol 250 luôn là lựa chọn đầu tiên của các hotmom

Con sốt là mẹ lo. Nhưng từ khi có Hapacol 250, suốt 16 năm qua, bao thế hệ hotmom đã bình tĩnh...

Mùa lạnh và nỗi khổ ‘con sốt, con ho’

Mỗi khi trời trở lạnh, cứ “dăm bữa nửa tháng” mẹ lại phải xin nghỉ ở nhà để chăm con ốm. Mỗi...

Mẹo giảm nhanh cơn đau đầu, đau cơ của cầu thủ Duy Mạnh, MC Hoài Anh

Cầu thủ Duy Mạnh chấn thương nhiều như cơm bữa, MC Hoài Anh thì quay cuồng với trăm cơn đau đầu do...

Sốt xuất huyết có nguy hiểm không? Các biến chứng của sốt xuất huyết

Mặc dù được xem là căn bệnh phổ biến, nhưng liệu sốt xuất huyết có nguy hiểm không cùng các biến chứng...

Muỗi gây sốt xuất huyết và muỗi thường phân biệt như thế nào?

Có lẽ ai cũng biết rằng bệnh sốt xuất huyết do bị muỗi vằn đốt. Thế nhưng, giữa muỗi gây sốt xuất...